Stars Classic

Tuesday, January 25, 2011

แมรี่ ฮอพกิ้น Mary Hopkin -Those were the Days

แมรี่ ฮอพกิ้น Those were The Days




แมรี่ ฮอพกิ้น (เกิดเมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2493) เพลงช่วงแรกใช้ชื่ออีกชื่อหนึ่งว่า "Mary Visconti" เป็นนักร้องเพลงโฟล์คชาวเวลส์ ที่รู้จักกันดีในสหราชอาณาจักรในเพลงยอดนิยมอันดับหนึ่งที่ชื่อ "Those were The Days"

ในวัยเยาว์




แมรี่ เกิดใน Pontardawe  แคว้นเวลส์ จากครอบครัวชาวเวลส์ ซึ่งบิดาของเธอทำงานเป็นเจ้าหน้าที่อาคารสงเคราะห์ ในวัยเด็กเธอเรียนร้องเพลงเป็นประจำทุกสัปดาห์และเริ่มต้นการทำงานทางด้านดนตรีของเธอด้วยการเป็นนักร้องร่วมกับกลุ่มชาวบ้านในละแวกท้องถิ่น ในชื่อวง "Selby Set and Mary"  เธอปล่อยงานเพลงอัลบั้มในภาษาเวลส์ที่สังกัดค่ายเพลง "Cambrian" ที่ซึ่งอยู่ในบ้านเกิดเมืองนอนของเธอเองก่อนที่จะเซ็นสัญญาย้ายมาสังกัดกับค่ายเพลงของ The Beatles ที่ชื่อ "Apple Records"




การเข้าสังกัดกับค่ายเพลงของ The Beatles นั้น เกิดจากการชักชวนของ นางแบบที่มีชื่อเสียงในยุคนั้นนามว่า "Twiggy" ที่ได้มีโอกาสเห็นเธอที่ชนะการประกวดแสดงความสามารถในรายการโทรทัศน์รายการหนึ่งที่ชื่อว่า Opportunity Knocks  จึงได้พาเธอมาแนะนำให้รู้จักกับ Paul McCartney  จนกระทั่งเธอได้กลายมาเป็นหนึ่งในศิลปินรุ่นแรกๆที่ บันทึกเพลงในค่ายเพลงของ The Beatles ที่ชื่อ Apple Records นี้


การเปิดตัวครั้งแรกของเธอด้วยซิงเกิ้ลเพลง "Those were The Days" ซึ่งอำนวยการผลิต โดย Paul McCartney ได้ออกจัดจำหน่ายในสหราชอาณาจักร เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2509 แม้จะมีการแข่งขันอย่างรุนแรงจากศิลปินต่างๆมากมายในขณะนั้น หรือแม้แต่นักร้องนามว่า "Sandie Shaw" จะร้องเพลงนี้เช่นกัน แต่เป็นในแบบฉบับของเธอ ภายในปีเดียวกันนั้นก็ตามแต่ของแมรี่กลับได้อันดับที่หนึ่งในลำดับเพลงยอดนิยมของสหราชอาณาจักรใน Singles Chart และอันดับที่ 2 ในสหรัฐอเมริกา Billboard Hot 100 สร้างยอดขายได้มากกว่าหนึ่งล้านห้าแสนแผ่นเฉพาะในประเทศสหรัฐอเมริกาและได้รับรางวัล แผ่นทองคำ โดย RIAA  จากยอดขายทั่วโลกที่สูงมากถึงแปดล้านชุด


>> ยังมีต่อ โปรดติดตาม

No comments: