Stars Classic

Tuesday, January 25, 2011

ฮูลิโอ อิกเกลเซียส Julio Iglesius

ฮูลิโอ อิกเกลเซียส

ชื่อเต็มคือ ฮูลิโอ อิกเกลเซียส โฮเซ่ เดอ ลา คิววา (เกิดเมื่อวันที่  23 กันยายน พ.ศ. 2486) รู้จักกันดีในนาม ฮูลิโอ อิคเกลเซียส เป็นนักร้องชาวสแปนิชที่ประสบคามสำเร็จมียอดจำหน่ายเพลงมากกว่า 300 ล้านแผ่นทั่วโลก ครอบคลุม 14 ภาษาและมีจำนวนอัลบั้มที่ออกจำหน่ายแล้วทั้งสิ้นถึง 77 อัลบั้ม เขายังติดอันดับหนึ่งใน 10 อันดับแรกของศิลปินนักร้องที่จำหน่ายเพลงได้มากที่สุดในประวัติศาสตร์ ฮูลิโอยังมีความโดดเด่นในระดับนานาชาติด้วย ตั้งแต่ปี 2513 และ 2523 ในฐานะนักร้องแนวโรแมนติก "ballads" จนถึงปัจจุบันความสำเร็จของเขายังคงมีอยู่อย่างต่อเนื่องแม้เขาจะมุ่งเข้าหาแนวดนตรียุคใหม่ด้วยก็ตาม


ในวัยเยาว์

ฮูลิโอเกิดใน มาดริด  เป็นลูกชายคนโตของบิดา ดร. Julio Iglesias Puga และ มารดา Maria del Rosario dela Cueva Y Perignat บรรพบุรุษทางฝั่งของบิดามาจาก Galicia ส่วนมารดานั้นสืบเชื้อสายมาจาก Andalusia 

แม้ขณะเมื่อฮูลิโออายุ 61 ปี บิดาของเขาซึ่งมีอายุ 89 ปีแล้วยังคงมีลูกเพิ่มขึ้นอีก ดังเช่นน้องชายต่างมารดา"เจมี่" เกิดวันที่ 18 พฤษภาคม 2547 น้องสาวต่างมารดา "รูธ" เกิดเมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2549 พี่น้องของฮูลิโอ นั้นเกิดจากมารดาชาวแอฟริกันอเมริกันที่ชื่อ "Ronna Keitt" ที่เป็นภรรยาคนที่สองของบิดาเขา
.
ในทศวรรษ 2503 เขาได้เข้าศึกษาต่อทางด้านกฎหมายในมาดริด นอกจากนี้ยังยึดอาชีพเป็นผู้รักษาประตูของทีม เรอัลมาดริดส แต่โชคไม่ดีเกิดขึ้นกับฮูลิโอและทีม เมื่อได้เกิดอุบัติเหตุรถยนต์ขึ้นกับตัวเขาในวันที่ 22 กันยายน 2506 ซึ่งดับเส้นทางรุ่งเรืองทางอาชีพของเขาลง "ผมประสบอุบัติเหตุรถ ที่แปลกมาก ... รถสูญเสียการควบคุม พลิกคว่ำทำให้ร่างกายเกิดภาวะอาการ paraparexia ที่ไขสันหลังนั้นถูกอัดกระแทก ตั้งแต่ต้นคอลงไปจนถึงกระดูกไขสันหลัง ทำให้เขาต้องพักรักษาตัวอยู่เป็นเวลานานถึงสามปี 



แพทย์ของเขาคิดว่าเขาจะไม่สามารถกลับมาเดินได้อีก  >>โปรดติดตาม ยังมีต่อ

No comments: