Stars Classic

Sunday, February 13, 2011

เฮลโล คิตตี้ Hello Kitty รากฐานของวัฒนธรรม J Pop รุ่นแรก



Hello Kitty รุ่นแรก
กระเป๋าใส่เศษสตางค์รุ่นแรกที่เปิดตัว

Hello Kitty  (หรือชื่อจริงคิตตี้ไวท์) เป็นตัวสมมติที่ผลิตขึ้นมาโดยบริษัทญี่ปุ่น Sanrio ออกแบบเป็นครั้งแรกโดย ยูโกะ ชิมิซึ . บุคลิกลักษณะออกแนวน่ารักเป็นหลักตามวัฒนธรรมพ๊อพของญี่ปุ่น ร่างภาพเป็นแมวญี่ปุ่นหางสั้นแบบกระต่าย เพศเมียสีขาว กับโบว์สีแดง ของที่ออกแบบ Hello Kitty และนำมาเปิดตัวเป็นครั้งแรกในประเทศญี่ปุ่นเป็นกระเป๋าสตางค์เหรียญไวนิล ออกมาในปี 2517 และเผยแพร่สู่ประเทศสหรัฐอเมริกาในปี 2519 การเปิดตัวครั้งแรกนี้มาภายใต้สายผลิตภัณฑ์ตราสินค้าของบริษัท Sanrio  ซึ่งผลิตภัณฑ์ต่างๆของ Hello Kitty ยังคงมีการพัฒนาและทำออกมาจำหน่ายจนกระทั่งปัจจุบัน
ท่อไอเสียทำเป็นรูป Hello Kitty
เครื่องตัดหญ้า
จักรเย็บผ้า
ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา Hello Kitty เป็นเครื่องหมายการค้าที่แพร่หลายทั่วโลกและพัฒนาเป็นสินค้าจากการออกใบอนุญาตเป็นมูลค่าเพิ่มมากขึ้นตั้งแต่ราคา 1 เหรียญ จนถึง 5 พันล้านเหรียญเป็นประจำทุกปี 


แม้ว่าจะมุ่งการตลาดเน้นไปที่วัยรุ่นหญิงก่อนโตเป็นผู้ใหญ่เป็นหลัก หากแต่กลุ่มผลิตภัณฑ์ที่มีรูปออกแบบ Hello Kitty มีตั้งแต่กระเป๋าสตางค์ สติกเกอร์ ชุดปากกา เครื่องปิ้งขนมปัง, โทรทัศน์ เสื้อผ้า เครื่องมือใช้สำหรับนวด อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ และยังมีกลุ่มผู้ชื่นชอบเป็นสาวกซึ่งโตเป็นผู้ใหญ่แล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งในทวีปเอเชีย ที่นำเอา Hello Kitty มาประดับตกแต่งรถ กระเป๋า เครื่องประดับและสินค้าอุปโภคบริโภคไฮเอนด์อื่น ๆ อีกมากมาย 
งานแต่งงานด้วยธีม Hello Kitty
ภาพเคลื่อนไหวของ Hello Kitty ที่มุ่งไปที่กลุ่มเป้าหมายเด็กๆยังได้รับการผลิตเพิ่มเติมอีกด้วย ดังตัวอย่างของผลิตภัณฑ์ที่จัดอยู่ในกลุ่มนี้รวมถึงตุ๊กตา สติกเกอร์ การ์ดอวยพร เสื้อผ้า อุปกรณ์เสริม อุปกรณ์การเรียน จานอาหารและเครื่องใช้ในบ้าน           


สเก็ตบอร์ด
ต้นคริสต์มาส
ชุดรับประทานข้าว
ไข่รูป Hello Kitty
สายการบิน EVA Airways
บ้านสุนัข
วิดิโอเกม
Thumb Drive
ของตกแต่งสำหรับวัยรุ่น
รถยนต์สำหรับวัยหนุ่มสาว
น้ำมันเครื่อง
มอเตอร์ไซค์
เครื่องสำอาง
เครื่องพิมพ์
ปืนไรเฟิล
อ่างอาบน้ำเด็ก
รูปปั้น Hello Kitty ร้องไห้
กีตาร์ไฟฟ้า
กางเกงในผู้ชาย Hello Kitty!
สตาร์วอร์ชุด Hello Kitty
เบียร์ออกแบบเป็น Hello Kitty
ที่ใส่กระดาษชำระม้วน
ปราสาทสวนสนุก Hello Kitty
แต่งหน้าด้วย Hello Kitty
ซุปเปอร์แมนในชุด Hello Kitty
รถยนต์หรูตกแต่งแบบ Hello Kitty
Hello Kitty ในโฆษณาของร้านเซเว่นอีเลเว่น ญี่ปุ่น
เครื่องชอตไฟฟ้ามือถือ
ชุดแต่งงาน


แกรนด์เปียโน
  

No comments: